ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กองทุนรวม LTF กับการยกเว้นภาษี

กองทุน LTF กับการยกเว้นภาษี


    กองทุน LTF (Long Equity Fund) หรือกองทุนหุ้นระยะยาว คุณสามารถซื้อกองทุนนี้ได้ไม่เกิน 15% ของรายได้ประเภทต่าง ๆ รวมแล้วปีหนึ่งไม่เกิน 500,000 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2547-2559 จาก บลจ. ทั่ว ๆไป หรือซื้อผ่านธนาคารพาณิชย์สาขาต่าง ๆ ที่เป็นตัวแทนขายหน่วยลงทุนประเภทนี้ โดยที่ บลจ. จะนำเงินไปซื้อหุ้น คุณต้องถือไว้เป็นเวลา 5 ปี เมื่อถอนออกมาแล้วผลกำไรหรือรายได้ทั้งหมดจะได้รับการยกเว้นภาษี


    ในขณะเดียวกัน คุณไม่จำเป็นต้องถอนทันทีเมื่อครบ 5 ปี อาจทิ้งไว้ยาวนาน ปล่อยให้หุ้นเติบโตไปตามภาวะเศรษฐกิจ อันที่จริง กองทุน LTF ถือไว้แค่ 3 ปี กว่าก็ได้ คือหากซื้อตอนเดือนธันวาคม พ.ศ.2549 ก็นับว่า 1 ปี เมื่อเข้าเดือนมกราคม 2550 นับเป็นปีที่ 2 ถ้าถอนออกเดือนมกราคม 2553 ถือว่ามีอายุครบ 5 ปี ได้รับการยกเว้นภาษีตามกฎหมาย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การผ่าตัดปะแก้วหู

การผ่าตัดปะแก้วหู ผู้ป่วยที่มีแก้วหูทะลุ และมีหูชั้นกลางอักเสบแบบเรื้อรัง อาจมีหนองไหลจากหูเป็นระยะ ๆ เมื่อน้ำเข้าหุหรือเมื่อเป็นหวัด การผ่าตัดปะเยื่อแก้วหูนั้นนจุดประสงค์เพื่อป้งกันการติดเชื้อ ของหูชั้นกลาง เพราะเมื่อมีการติดเชื้อบ่อยๆจะทำให้มีหินปูน หรือผังผืดยึดกระดูกหู ทำให้หูอื้อหรือการได้ยินน้อยลง การผ่าตัดปะเยื่อแก้วหูนั้นเป็นการผ่าตัดผ่านหลังหูหรือผ่านช่องหูโดยการดมยาสลบหรือยาชาเฉพาะที่ หลังผ่าตัด จะมีแผลเป็นที่หลังหูในกรณีที่ผ่าตัดผ่านหลังหูมีผ้าพันไว้รอบศีรษะ เพื่อป้องกันเลือดออกที่แผลหลังผ่าตัด

ฮอตไลน์ไทยประกันเคลื่อนย้ายโดยเครื่องบิน

ฮอตไลน์ไทยประกันชีวิต ฮอตไลน์เคลื่อนย้ายผู้ป่วยด้วยเครื่องบินพาณิชย์เช่าเหมาลำที่สนามบินชุมพร ทีมงาน ผจก.ศูนย์ กนกพร ชนมนัส ผู้บริหารฝ่าย วิจิตร ชูลิิตรัตน์ สนับสนุนข้อมูล โดยผู้จัดการฝ่ายขยายงาน จักรกฤช แตงฮ่อ ไทยประกันชีวิตสาขาชุมพร