ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กระดูกคอข้อที่ 5 และ 6เสื่อม

กระดูกคอข้อที่ 5และข้อที่ 6 เสื่อม
โดยส่วนมากการเสื่อมของกระดูกคอข้อที่ 5และ6 นี้สาเหตุมาจากการการทำงานในชีวิตประจำวัน  เช่นการนั่งหน้าคอมพิวเตอร์นาน ๆ        โดยไม่พักเปลี่ยนอิริยาบท  การทำงานที่ก้มนาน ๆ  การนั่งหรือยืนที่ผิดรูปร่างธรรมชาติ  เป็นเวลาหลายปี
อาการ
เริ่มมาจากมีอาการปวดบริเวณสะบัก  และมีอาการปวดคอและที่ส่วนมากเรียกว่าตกหมอนบ่อยๆ  เอี้ยวคอไม่ได้ส่วนมากเริ่มแรกเมื่อไปหาหมอหมอจะให้ยาคลายกล้ามเนื้อมารับประทาน และต่อมาจะเริ่มบ่อยขึ้นแพทย์ก็จะให้เริ่มทำกายภาพบำบัด  ประกอบไปด้วย  การประคบร้อน  ประคบเย็น กระตุ้นด้วยไฟฟ้า  การดึงคอ ส่วนใหญ่ทำต่อเนื่องประมาณ  4  อาทิตย์  อาการเริ่มดีขึ้น  และกลับมาทำงานประจำวันอีกเหมือนเดิมอีกก็จะเป็นเหมือนเดิมอีก แพทย์ก็จะให้x-ray กระดูกคอ  และจะต้องไปทำกายภาพบำบัดอีก ทางนักกายภาพบำบัดจะมีการสอนท่าทำกายภาพให้ฝึกบริหารกล้ามเนื้อหลังและคอให้แข็งแรงเพื่อช่วยพยุงกระดูกคออีกต่อหนึ่งซึ่งวิธีบริหารกล้ามเนื้อให้แข็งแรงนี้มีประโยชน์มากทีเดียวใครที่ปวดคอควรทำต่อเนื่องอย่าหยุดจะช่วยได้มาก  ส่วนใหญ่การเสื่อมของกระดูกคอนี้จะเป็นมาหลายปีโดยที่เราไม่ได้สังเกตตัวเองเมื่ออายุมากขึ้นก็แก้ไขยากเสียแล้วจะผ่าตัดก็กลัวจะมีผลต่อกระดูกข้อต่อไปที่ยังใช้ได้ดีอยู่ในอนาคต  ผู้เขียนเขียนด้วยประสบการณ์ของตัวเองและการรักษามีหลายศาสตร์ไคโรแพคเตอร์ก็ไปหามาเช่นกันก็ไม่ได้น่ากลัวเลยเป็นศาสตร์ที่คนไทยยังไม่ค่อยนิยมและเชื่อถือเท่าไรแต่ที่ได้ไปรักษามาก็นับว่าดีทีเดียวคล้ายกับนักกายภาพบำบัดเราจะหายปวดเร็วกว่าการทำกายภาพบำบัดในโรงพยาบาล  ซึ่งศาสตร์ทางไคโรแพคเตอร์จะต้องต้องใช้ภาพ x-ray ประกอบการรักษาเช่นกัน  เอาละที่เล่ามาทั้งหมดเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นเองใครที่มีปัญทางด้านกระดูกคอที่เหมือนกันก็สอบถามได้ยินดีตอบเพราะเห็นใจคนที่ปวดมากเพราะเคยปวดแทบทนไม่ได้เหมือนกันแม้นไม่หายเหมือนเดิม 100%   แต่สามารถอยู่ได้โดยไม่ทรมานก็เพียงพอแล้ว

ความคิดเห็น

  1. เป็นอยู่เหมือนค่ะและใช้วิธีหาหมอจัดกระดูกเหมือนกันแต่กายภาพบำบัดช่วยด้วยเพราะคุณหมอจัดกระดูกแนะนำให้ทำด้วย หมอที่ไปหาไม่ใช่หมอไคโรแพคติกฝรั่งที่แพง ๆ นะคะเป็นหมอไคโรคนไทยที่น่ารักมากบังคับให้ทำกายภาพด้วยจะได้ไม่ต้องมาหาหมอหลายครั้งใครสนใจลองโทรไปคุยดูนะคะ ไม่ได้ค่าคอมแต่เข้าใจโรคนี่มันทรามานมากกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ นั่งนานก็ไม่ได้ปวดนอนตลอดก็ดีขึ้นยแต่อดตายแน่เพราะไม่ได้ทำงาน เกือบลืมเบอร์หมอ ชื่อคุณหมอนพพร นะคะ 0817548966

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การผ่าตัดปะแก้วหู

การผ่าตัดปะแก้วหู ผู้ป่วยที่มีแก้วหูทะลุ และมีหูชั้นกลางอักเสบแบบเรื้อรัง อาจมีหนองไหลจากหูเป็นระยะ ๆ เมื่อน้ำเข้าหุหรือเมื่อเป็นหวัด การผ่าตัดปะเยื่อแก้วหูนั้นนจุดประสงค์เพื่อป้งกันการติดเชื้อ ของหูชั้นกลาง เพราะเมื่อมีการติดเชื้อบ่อยๆจะทำให้มีหินปูน หรือผังผืดยึดกระดูกหู ทำให้หูอื้อหรือการได้ยินน้อยลง การผ่าตัดปะเยื่อแก้วหูนั้นเป็นการผ่าตัดผ่านหลังหูหรือผ่านช่องหูโดยการดมยาสลบหรือยาชาเฉพาะที่ หลังผ่าตัด จะมีแผลเป็นที่หลังหูในกรณีที่ผ่าตัดผ่านหลังหูมีผ้าพันไว้รอบศีรษะ เพื่อป้องกันเลือดออกที่แผลหลังผ่าตัด

ฮอตไลน์ไทยประกันเคลื่อนย้ายโดยเครื่องบิน

ฮอตไลน์ไทยประกันชีวิต ฮอตไลน์เคลื่อนย้ายผู้ป่วยด้วยเครื่องบินพาณิชย์เช่าเหมาลำที่สนามบินชุมพร ทีมงาน ผจก.ศูนย์ กนกพร ชนมนัส ผู้บริหารฝ่าย วิจิตร ชูลิิตรัตน์ สนับสนุนข้อมูล โดยผู้จัดการฝ่ายขยายงาน จักรกฤช แตงฮ่อ ไทยประกันชีวิตสาขาชุมพร