ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กฎของความมั่งคั่ง

1.จงใช้เงินให้น้อยกว่าเงินที่หาได้
2.กันเงินส่วนหนึ่งให้ตัวเองก่อนเสมอ
คนส่วนใหญ่คิดว่าการเริ่มต้นเก็บเงินก็ต่อเมื่อหาเงินได้มากกว่านี้หรือเงินเดือนสูง ๆ เสียก่อน แต่เมื่อเวลาผ่านไปปีแล้วปีเล่า วันที่รอคอยก็ไม่มาถึงสักที รายได้ที่ได้รับเพิ่มมากขึ้น แต่รายจ่ายก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน จะใช้เงินเกินตัวพร้อมข้ออ้างว่าจำเป็นต้องใช้จริง ๆ พร้อมกับย้ำกับตัวเองว่าต่อไปจะไม่ใช้เกินเงินเดือนปีแล้วปีเล่า เวลาผ่านไปอายุก็มากขึ้น จนถึงใกล้เกษียณ ก็มานั่งเสียใจว่าได้ใช้เงินทองและเวลาให้หมดไปได้อย่างไรโดยไม่ได้ทำอะไรเลย
ถ้ามัวรอจนกว่าเงินเดือนขึ้นแล้วคิดว่าจะมีเงินเหลือเก็บ จึงจะเริ่มใช้เงินให้น้อยลงกว่าที่หาได้แล้ว คุณไม่มีวันได้ทำแน่ เพราะมันมีกฏธรรมชาติที่เป็นสัจธรรมว่า "ถ้าไม่ระวังการใช้เงินรายจ่ายจะเพิ่มขึ้นตามรายได้เสมอ" ไม่ว่าคุณจะมีเงินเดือนมากขนาดไหนก็ตาม
คุณทำงานหนักเพื่อเงินเดือนของคุณ ต้องดูแลค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แต่คุณเคยคิดบ้างไหมว่าคุณได้จ่ายเงินสำหรับตัวเองแล้วหรือยัง คนส่วนใหญ่คิดแบบย้อนกลับ แทนที่จะนำเงินที่ได้มาเก็บไว้เพื่อตัวเองก่อน แล้วนำส่วนที่เหลือไปใช้จ่าย แต่กลับนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายในสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ก่อนแล้วค่อยมาคิดถึงการเก็บเงินทีหลัง ทำให้ในที่สุดมักไม่เหลือเงินเก็บไว้สักบาท
ถ้าคุณอยากเป็นคนรวย คุณต้องเปลี่ยนนิสัยแบบนี้ เพราะถ้าไม่ระวังการใช้เงิน รายจ่ายจะเพิ่มตามรายรับเสมอ ถ้าปล่อนให้เหตการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แม้รายได้จะเพิ่มขึ้นมากแค่ไหนก็ตาม คุณก็จะไม่รู้สึกว่ามีเงินเหลือเก็บเลย และสิ่งนี้แหละที่ทำให้คนส่วนใหญ่คิดผิดว่ารอให้มีเงินเยอะ ๆ ก่อนแล้วค่อยออมเงินทีหลัง
และการกันเงินส่วนหนึ่งให้ตัวเองเสมอ หมายถึงการนำเงินส่วนหนึ่งเก็บไว้เป็นเงินสำรอง เพื่อจะนำมาใช้ภายหลังโดยไม่ต้องพึงพาคนอื่นตอนที่คุณไม่มีงานทำแล้ว จำนวนเงินที่คุณจ่ายให้ตัวเองไม่จำเป็นต้องมากมายนัก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การผ่าตัดปะแก้วหู

การผ่าตัดปะแก้วหู ผู้ป่วยที่มีแก้วหูทะลุ และมีหูชั้นกลางอักเสบแบบเรื้อรัง อาจมีหนองไหลจากหูเป็นระยะ ๆ เมื่อน้ำเข้าหุหรือเมื่อเป็นหวัด การผ่าตัดปะเยื่อแก้วหูนั้นนจุดประสงค์เพื่อป้งกันการติดเชื้อ ของหูชั้นกลาง เพราะเมื่อมีการติดเชื้อบ่อยๆจะทำให้มีหินปูน หรือผังผืดยึดกระดูกหู ทำให้หูอื้อหรือการได้ยินน้อยลง การผ่าตัดปะเยื่อแก้วหูนั้นเป็นการผ่าตัดผ่านหลังหูหรือผ่านช่องหูโดยการดมยาสลบหรือยาชาเฉพาะที่ หลังผ่าตัด จะมีแผลเป็นที่หลังหูในกรณีที่ผ่าตัดผ่านหลังหูมีผ้าพันไว้รอบศีรษะ เพื่อป้องกันเลือดออกที่แผลหลังผ่าตัด

ฮอตไลน์ไทยประกันเคลื่อนย้ายโดยเครื่องบิน

ฮอตไลน์ไทยประกันชีวิต ฮอตไลน์เคลื่อนย้ายผู้ป่วยด้วยเครื่องบินพาณิชย์เช่าเหมาลำที่สนามบินชุมพร ทีมงาน ผจก.ศูนย์ กนกพร ชนมนัส ผู้บริหารฝ่าย วิจิตร ชูลิิตรัตน์ สนับสนุนข้อมูล โดยผู้จัดการฝ่ายขยายงาน จักรกฤช แตงฮ่อ ไทยประกันชีวิตสาขาชุมพร