ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กองทุนรรวม

วันนี้เรามารู้จักกับคำว่ากองทุนรวม กองทุนรวมก็คือโครงการที่จัดตั้งขึ้น โดยการนำเงินของแต่ละคน ซึ่งถือว่าเป็นนักลงทุนรายย่อยมากองรวมกันให้เป็นก้อนใหญ่ โดยผู้ลงขันจะได้หน่วยลงทุนเป็นหลักฐานการมีส่วนร่วมในกองเงินนั้น และกองเงินนั้นจะมีมืออาชีพทางด้านการลงทุนทำหน้าที่ในการนำเงินไปลงทุนและเมื่อมีดอกผลจากการลงทุนก็จะนำกลับมาเฉลี่ยคืนให้กับผู้ที่ลงเงินไว้คราวแรก
ประโยชน์จากการลงทุนกับกองทุนรวม
1.จะมีมืออาชีพมาบริหารเงินให้
2.มีการกระจายความเสี่ยง ยกตัวอย่าง กองทุนหุ้น หากนำเงินทั้งหมดลงทุนในหุ้นจำนวนน้อยตัว หากเกิดอะไรขึ้นความเสียหายก็จะมาก
3.มีสภาพคล่อง สามารถขายคืนหน่วยลงทุนได้ทุกวันหรือได้ทุกครั้งที่เราต้องการนำเงินมาใช้
4.มีทางเลือกมากมายที่เหมาะสมกับเราให้เลือก
5. สิทธิทางภาษี ได้ลดหย่อนภาษี แล้วแต่ฐานภาษีของแต่ละคน นั่นก็คือ กองทุนรวมประเภท RMF และ LTF ซึ่งจะนำมากล่าวในโอกาสต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การผ่าตัดปะแก้วหู

การผ่าตัดปะแก้วหู ผู้ป่วยที่มีแก้วหูทะลุ และมีหูชั้นกลางอักเสบแบบเรื้อรัง อาจมีหนองไหลจากหูเป็นระยะ ๆ เมื่อน้ำเข้าหุหรือเมื่อเป็นหวัด การผ่าตัดปะเยื่อแก้วหูนั้นนจุดประสงค์เพื่อป้งกันการติดเชื้อ ของหูชั้นกลาง เพราะเมื่อมีการติดเชื้อบ่อยๆจะทำให้มีหินปูน หรือผังผืดยึดกระดูกหู ทำให้หูอื้อหรือการได้ยินน้อยลง การผ่าตัดปะเยื่อแก้วหูนั้นเป็นการผ่าตัดผ่านหลังหูหรือผ่านช่องหูโดยการดมยาสลบหรือยาชาเฉพาะที่ หลังผ่าตัด จะมีแผลเป็นที่หลังหูในกรณีที่ผ่าตัดผ่านหลังหูมีผ้าพันไว้รอบศีรษะ เพื่อป้องกันเลือดออกที่แผลหลังผ่าตัด

ฮอตไลน์ไทยประกันเคลื่อนย้ายโดยเครื่องบิน

ฮอตไลน์ไทยประกันชีวิต ฮอตไลน์เคลื่อนย้ายผู้ป่วยด้วยเครื่องบินพาณิชย์เช่าเหมาลำที่สนามบินชุมพร ทีมงาน ผจก.ศูนย์ กนกพร ชนมนัส ผู้บริหารฝ่าย วิจิตร ชูลิิตรัตน์ สนับสนุนข้อมูล โดยผู้จัดการฝ่ายขยายงาน จักรกฤช แตงฮ่อ ไทยประกันชีวิตสาขาชุมพร