1.การขอใช้บริการไทยประกันชีวิตฮอตไลน์ภายในประเทศ
1.1. ขอบเขตของการใช้บริการ
1.1.1. ให้บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน แก่ผู้เอาประกันจากโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลหนึ่งไปยังสถานพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง เมื่ออยู่ในภาวะวิกฤติ และมีความจำเป็นทางการแพทย์ เพื่อรับการรักษาที่ดีกว่า เนื่องจากโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลเดิมมีข้อจำกัด ด้านความชำนาญของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และหรือความไม่พร้อมของเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์
1.1.2. ให้บริการแจ้งเหตุฉุกเฉิน ให้แก่ครอบครัวผู้เอาประกัน เมื่อผู้เอาประกันอยู่ในภาวะฉุกเฉิน
1.1.3. ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาล สถานพยาบาล หรือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง อาทิ โรงพยาบาล คลินิก และคลินิกทันตกรรม
1.1.4. ให้บริการติดต่อประสานงานเพื่อส่งผู้เอาประกันเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ในกรณีที่ผู้เอาประกันมีอาการเจ็บป่วย และจำเป็นต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล (ผู้เอาประกันจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น)
1.2. เงื่อนไขการขอรับบริการ
ผู้เอาประกันทุกรายของกรมธรรม์ทุกประเภท ที่มีอายุไม่เกิน 65 ปี และกรมธรรม์ยังคงมีผลบังคับ (ยกเว้นผู้เอาประกันของกรมธรรม์ประเภทประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือ PA)
2. การขอใช้บริการไทยประกันชีวิตฮอตไลน์ในต่างประเทศ
2.1. ขอบเขตของการให้บริการ
2.1.1. บริการช่วยเหลือทางการแพทย์
(1) ให้บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน แก่ผู้เอาประกันจากโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลหนึ่งไปยังสถานพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง เมื่ออยู่ในภาวะวิกฤติ และมีความจำเป็นทางการแพทย์ เพื่อรับการรักษาที่ดีกว่า เนื่องจากโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลเดิมมีข้อจำกัด ด้านความชำนาญของแพทย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และหรือความไม่พร้อมของเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์
(2) ให้บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินกลับภูมิลำเนา เพื่อการพักฟื้นหลังจากที่ผู้เอาประกันได้รับการเคลื่อนย้าย เพื่อการรักษาพยาบาล
เมื่อได้ทำการรักษาตัวในโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลในต่างประเทศ
(3) ให้บริการคำแนะนำด้านการแพทย์ทางโทรศัพท์
(4) ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาล
(5) ให้บริการติดต่อประสานงาน เพื่อส่งผู้เอาประกันเข้ารับรักษาตัวในโรงพยาบาลในกรณีที่ผู้เอาประกัน มีอาการเจ็บป่วย และจำเป็นต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล (ผู้เอาประกันจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น)
(6) ให้บริการจัดการนัดหมายกับแพทย์ท้องถิ่น
(7) ให้บริการจัดส่งเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ เครื่องมือแพทย์ ในกรณีที่ไม่สามารถจัดหาได้ในท้องถิ่นแห่งนั้น ทั้งนี้ ต้องไม่ขัดต่อกฎหมาย และข้อบังคับแต่ละท้องถิ่น (ผู้เอาประกันที่ใช้บริการจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายเพื่อการดังกล่าวรวมถึงค่าบริการขนส่ง)
(8) ให้บริการส่งศพกลับประเทศ หรือจัดพิธีศพ ณ ถิ่นที่เสียชีวิต
2.1.2. บริการช่วยเหลือด้านการเดินทาง
(1) ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการทำวีซ่า การฉีดวัคซีน ตามข้อกำหนดของแต่ละประเทศก่อนการเดินทาง
(2) ให้บริการข้อมูล ชื่อ สถานที่ตั้ง หมายเลขโทรศัพท์ และเวลาทำการของสำนักงานแปลภาษาในต่างประเทศ
(3) ให้บริการช่วยเหลือเพื่อประสานงานในกรณีกระเป๋าเดินทางสูญหาย
(4) ให้บริการช่วยเหลือเพื่อประสานงานในกรณีหนังสือเดินทางสูญหาย
(5) ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศ และอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราของแต่ละประเทศ
(6) ให้บริการแจ้งข่าวฉุกเฉินแก่ครอบครัว หรือผู้ใกล้ชิดในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์
(7) ให้บริการข้อมูล ชื่อ สถานที่ตั้ง หมายเลขโทรศัพท์ และเวลาทำการของโรงแรม ในเมืองสำคัญในต่างประเทศ
(8) ให้บริการข้อมูล ชื่อ สถานที่ตั้ง หมายเลขโทรศัพท์ และเวลาทำการของสถานกงสุล หรือสถานทูตทั่วโลก
หมายเหตุ
บริการช่วยเหลือด้านการเดินทางดังกล่าวข้างต้น เป็นการให้บริการแนะนำและประสานงานเท่านั้น ผู้เอาประกันซึ่งขอให้บริการจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น
2.2. เงื่อนไขการขอรับบริการ
2.2.1. ผู้เอาประกันทุกรายของกรมธรรม์ทุกประเภท ที่มีอายุไม่เกิน 65 ปี และกรมธรรม์ยังมีผลบังคับ (ยกเว้นผู้เอาประกันของกรมธรรม์ประเภทประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล)
2.2.2. ผู้เอาประกันที่ต้องการจะขอรับบริการ จะต้องลงทะเบียนก่อนการเดินทางล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน ผ่านทางศูนย์บริการข้อมูลผู้เอาประกัน หมายเลข 1124
ตั้งแต่เวลา 8.00 น. ถึง 21.00 น. หรือทางเว็บไซต์ www.thaillife.com
2.2.3. ผู้เอาประกันต้องแจ้ง และระบุรายละเอียดเพื่อใช้ในการลงทะเบียน ดังนี้
(1) ชื่อ-นามสกุล ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ตามที่ปรากฏในหนังสือเดินทาง (Passport) พร้อมระบุคำนำหน้า ได้แก่ นาย/นาง หรือนางสาว อย่างชัดเจน
(2) วัน เดือน ปีเกิดของผู้เอาประกัน
(3) เลขที่กรมธรรม์ และเลขที่หนังสือเดินทาง
(4) วันที่ออกเดินทาง และวันกลับ พร้อมชื่อประเทศปลายทางที่จะเดินทางไป
หมายเหตุ
ระยะเวลาคุ้มครองในต่างประเทศไม่เกิน 90 วัน ต่อการเดินทาง 1 ครั้ง นับจาก วันลงทะเบียน
ตัวแทน ปทุมพร นิลเนาวรัตน์ e-mail npatumporn@gmail.com
1.1. ขอบเขตของการใช้บริการ
1.1.1. ให้บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน แก่ผู้เอาประกันจากโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลหนึ่งไปยังสถานพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง เมื่ออยู่ในภาวะวิกฤติ และมีความจำเป็นทางการแพทย์ เพื่อรับการรักษาที่ดีกว่า เนื่องจากโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลเดิมมีข้อจำกัด ด้านความชำนาญของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และหรือความไม่พร้อมของเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์
1.1.2. ให้บริการแจ้งเหตุฉุกเฉิน ให้แก่ครอบครัวผู้เอาประกัน เมื่อผู้เอาประกันอยู่ในภาวะฉุกเฉิน
1.1.3. ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาล สถานพยาบาล หรือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง อาทิ โรงพยาบาล คลินิก และคลินิกทันตกรรม
1.1.4. ให้บริการติดต่อประสานงานเพื่อส่งผู้เอาประกันเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ในกรณีที่ผู้เอาประกันมีอาการเจ็บป่วย และจำเป็นต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล (ผู้เอาประกันจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น)
1.2. เงื่อนไขการขอรับบริการ
ผู้เอาประกันทุกรายของกรมธรรม์ทุกประเภท ที่มีอายุไม่เกิน 65 ปี และกรมธรรม์ยังคงมีผลบังคับ (ยกเว้นผู้เอาประกันของกรมธรรม์ประเภทประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือ PA)
2. การขอใช้บริการไทยประกันชีวิตฮอตไลน์ในต่างประเทศ
2.1. ขอบเขตของการให้บริการ
2.1.1. บริการช่วยเหลือทางการแพทย์
(1) ให้บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน แก่ผู้เอาประกันจากโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลหนึ่งไปยังสถานพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง เมื่ออยู่ในภาวะวิกฤติ และมีความจำเป็นทางการแพทย์ เพื่อรับการรักษาที่ดีกว่า เนื่องจากโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลเดิมมีข้อจำกัด ด้านความชำนาญของแพทย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และหรือความไม่พร้อมของเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์
(2) ให้บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินกลับภูมิลำเนา เพื่อการพักฟื้นหลังจากที่ผู้เอาประกันได้รับการเคลื่อนย้าย เพื่อการรักษาพยาบาล
เมื่อได้ทำการรักษาตัวในโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลในต่างประเทศ
(3) ให้บริการคำแนะนำด้านการแพทย์ทางโทรศัพท์
(4) ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาล
(5) ให้บริการติดต่อประสานงาน เพื่อส่งผู้เอาประกันเข้ารับรักษาตัวในโรงพยาบาลในกรณีที่ผู้เอาประกัน มีอาการเจ็บป่วย และจำเป็นต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล (ผู้เอาประกันจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น)
(6) ให้บริการจัดการนัดหมายกับแพทย์ท้องถิ่น
(7) ให้บริการจัดส่งเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ เครื่องมือแพทย์ ในกรณีที่ไม่สามารถจัดหาได้ในท้องถิ่นแห่งนั้น ทั้งนี้ ต้องไม่ขัดต่อกฎหมาย และข้อบังคับแต่ละท้องถิ่น (ผู้เอาประกันที่ใช้บริการจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายเพื่อการดังกล่าวรวมถึงค่าบริการขนส่ง)
(8) ให้บริการส่งศพกลับประเทศ หรือจัดพิธีศพ ณ ถิ่นที่เสียชีวิต
2.1.2. บริการช่วยเหลือด้านการเดินทาง
(1) ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการทำวีซ่า การฉีดวัคซีน ตามข้อกำหนดของแต่ละประเทศก่อนการเดินทาง
(2) ให้บริการข้อมูล ชื่อ สถานที่ตั้ง หมายเลขโทรศัพท์ และเวลาทำการของสำนักงานแปลภาษาในต่างประเทศ
(3) ให้บริการช่วยเหลือเพื่อประสานงานในกรณีกระเป๋าเดินทางสูญหาย
(4) ให้บริการช่วยเหลือเพื่อประสานงานในกรณีหนังสือเดินทางสูญหาย
(5) ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศ และอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราของแต่ละประเทศ
(6) ให้บริการแจ้งข่าวฉุกเฉินแก่ครอบครัว หรือผู้ใกล้ชิดในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์
(7) ให้บริการข้อมูล ชื่อ สถานที่ตั้ง หมายเลขโทรศัพท์ และเวลาทำการของโรงแรม ในเมืองสำคัญในต่างประเทศ
(8) ให้บริการข้อมูล ชื่อ สถานที่ตั้ง หมายเลขโทรศัพท์ และเวลาทำการของสถานกงสุล หรือสถานทูตทั่วโลก
หมายเหตุ
บริการช่วยเหลือด้านการเดินทางดังกล่าวข้างต้น เป็นการให้บริการแนะนำและประสานงานเท่านั้น ผู้เอาประกันซึ่งขอให้บริการจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น
2.2. เงื่อนไขการขอรับบริการ
2.2.1. ผู้เอาประกันทุกรายของกรมธรรม์ทุกประเภท ที่มีอายุไม่เกิน 65 ปี และกรมธรรม์ยังมีผลบังคับ (ยกเว้นผู้เอาประกันของกรมธรรม์ประเภทประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล)
2.2.2. ผู้เอาประกันที่ต้องการจะขอรับบริการ จะต้องลงทะเบียนก่อนการเดินทางล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน ผ่านทางศูนย์บริการข้อมูลผู้เอาประกัน หมายเลข 1124
ตั้งแต่เวลา 8.00 น. ถึง 21.00 น. หรือทางเว็บไซต์ www.thaillife.com
2.2.3. ผู้เอาประกันต้องแจ้ง และระบุรายละเอียดเพื่อใช้ในการลงทะเบียน ดังนี้
(1) ชื่อ-นามสกุล ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ตามที่ปรากฏในหนังสือเดินทาง (Passport) พร้อมระบุคำนำหน้า ได้แก่ นาย/นาง หรือนางสาว อย่างชัดเจน
(2) วัน เดือน ปีเกิดของผู้เอาประกัน
(3) เลขที่กรมธรรม์ และเลขที่หนังสือเดินทาง
(4) วันที่ออกเดินทาง และวันกลับ พร้อมชื่อประเทศปลายทางที่จะเดินทางไป
หมายเหตุ
ระยะเวลาคุ้มครองในต่างประเทศไม่เกิน 90 วัน ต่อการเดินทาง 1 ครั้ง นับจาก วันลงทะเบียน
ตัวแทน ปทุมพร นิลเนาวรัตน์ e-mail npatumporn@gmail.com
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น