ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การขอใช้บริการไทยประกันชีวิตฮอตไลน์

1.การขอใช้บริการไทยประกันชีวิตฮอตไลน์ภายในประเทศ


1.1. ขอบเขตของการใช้บริการ

1.1.1. ให้บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน แก่ผู้เอาประกันจากโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลหนึ่งไปยังสถานพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง เมื่ออยู่ในภาวะวิกฤติ และมีความจำเป็นทางการแพทย์ เพื่อรับการรักษาที่ดีกว่า เนื่องจากโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลเดิมมีข้อจำกัด ด้านความชำนาญของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และหรือความไม่พร้อมของเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์

1.1.2. ให้บริการแจ้งเหตุฉุกเฉิน ให้แก่ครอบครัวผู้เอาประกัน เมื่อผู้เอาประกันอยู่ในภาวะฉุกเฉิน

1.1.3. ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาล สถานพยาบาล หรือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง อาทิ โรงพยาบาล คลินิก และคลินิกทันตกรรม

1.1.4. ให้บริการติดต่อประสานงานเพื่อส่งผู้เอาประกันเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ในกรณีที่ผู้เอาประกันมีอาการเจ็บป่วย และจำเป็นต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล (ผู้เอาประกันจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น)

1.2. เงื่อนไขการขอรับบริการ

ผู้เอาประกันทุกรายของกรมธรรม์ทุกประเภท ที่มีอายุไม่เกิน 65 ปี และกรมธรรม์ยังคงมีผลบังคับ (ยกเว้นผู้เอาประกันของกรมธรรม์ประเภทประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือ PA)

2. การขอใช้บริการไทยประกันชีวิตฮอตไลน์ในต่างประเทศ

2.1. ขอบเขตของการให้บริการ

2.1.1. บริการช่วยเหลือทางการแพทย์

(1) ให้บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน แก่ผู้เอาประกันจากโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลหนึ่งไปยังสถานพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง เมื่ออยู่ในภาวะวิกฤติ และมีความจำเป็นทางการแพทย์ เพื่อรับการรักษาที่ดีกว่า เนื่องจากโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลเดิมมีข้อจำกัด ด้านความชำนาญของแพทย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และหรือความไม่พร้อมของเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์

(2) ให้บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินกลับภูมิลำเนา เพื่อการพักฟื้นหลังจากที่ผู้เอาประกันได้รับการเคลื่อนย้าย เพื่อการรักษาพยาบาล
 เมื่อได้ทำการรักษาตัวในโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลในต่างประเทศ

(3) ให้บริการคำแนะนำด้านการแพทย์ทางโทรศัพท์

(4) ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาล

(5) ให้บริการติดต่อประสานงาน เพื่อส่งผู้เอาประกันเข้ารับรักษาตัวในโรงพยาบาลในกรณีที่ผู้เอาประกัน มีอาการเจ็บป่วย และจำเป็นต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล (ผู้เอาประกันจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น)

(6) ให้บริการจัดการนัดหมายกับแพทย์ท้องถิ่น

(7) ให้บริการจัดส่งเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ เครื่องมือแพทย์ ในกรณีที่ไม่สามารถจัดหาได้ในท้องถิ่นแห่งนั้น ทั้งนี้ ต้องไม่ขัดต่อกฎหมาย และข้อบังคับแต่ละท้องถิ่น (ผู้เอาประกันที่ใช้บริการจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายเพื่อการดังกล่าวรวมถึงค่าบริการขนส่ง)

(8) ให้บริการส่งศพกลับประเทศ หรือจัดพิธีศพ ณ ถิ่นที่เสียชีวิต

2.1.2. บริการช่วยเหลือด้านการเดินทาง

(1) ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการทำวีซ่า การฉีดวัคซีน ตามข้อกำหนดของแต่ละประเทศก่อนการเดินทาง

(2) ให้บริการข้อมูล ชื่อ สถานที่ตั้ง หมายเลขโทรศัพท์ และเวลาทำการของสำนักงานแปลภาษาในต่างประเทศ

(3) ให้บริการช่วยเหลือเพื่อประสานงานในกรณีกระเป๋าเดินทางสูญหาย

(4) ให้บริการช่วยเหลือเพื่อประสานงานในกรณีหนังสือเดินทางสูญหาย

(5) ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศ และอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราของแต่ละประเทศ

(6) ให้บริการแจ้งข่าวฉุกเฉินแก่ครอบครัว หรือผู้ใกล้ชิดในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์

(7) ให้บริการข้อมูล ชื่อ สถานที่ตั้ง หมายเลขโทรศัพท์ และเวลาทำการของโรงแรม ในเมืองสำคัญในต่างประเทศ

(8) ให้บริการข้อมูล ชื่อ สถานที่ตั้ง หมายเลขโทรศัพท์ และเวลาทำการของสถานกงสุล หรือสถานทูตทั่วโลก

หมายเหตุ

บริการช่วยเหลือด้านการเดินทางดังกล่าวข้างต้น เป็นการให้บริการแนะนำและประสานงานเท่านั้น ผู้เอาประกันซึ่งขอให้บริการจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น

2.2. เงื่อนไขการขอรับบริการ

2.2.1. ผู้เอาประกันทุกรายของกรมธรรม์ทุกประเภท ที่มีอายุไม่เกิน 65 ปี และกรมธรรม์ยังมีผลบังคับ (ยกเว้นผู้เอาประกันของกรมธรรม์ประเภทประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล)

2.2.2. ผู้เอาประกันที่ต้องการจะขอรับบริการ จะต้องลงทะเบียนก่อนการเดินทางล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน ผ่านทางศูนย์บริการข้อมูลผู้เอาประกัน หมายเลข 1124

ตั้งแต่เวลา 8.00 น. ถึง 21.00 น. หรือทางเว็บไซต์ www.thaillife.com

2.2.3. ผู้เอาประกันต้องแจ้ง และระบุรายละเอียดเพื่อใช้ในการลงทะเบียน ดังนี้

(1) ชื่อ-นามสกุล ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ตามที่ปรากฏในหนังสือเดินทาง (Passport) พร้อมระบุคำนำหน้า ได้แก่ นาย/นาง หรือนางสาว อย่างชัดเจน

(2) วัน เดือน ปีเกิดของผู้เอาประกัน

(3) เลขที่กรมธรรม์ และเลขที่หนังสือเดินทาง

(4) วันที่ออกเดินทาง และวันกลับ พร้อมชื่อประเทศปลายทางที่จะเดินทางไป

หมายเหตุ

ระยะเวลาคุ้มครองในต่างประเทศไม่เกิน 90 วัน ต่อการเดินทาง 1 ครั้ง นับจาก วันลงทะเบียน

ตัวแทน ปทุมพร นิลเนาวรัตน์ e-mail    npatumporn@gmail.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การผ่าตัดปะแก้วหู

การผ่าตัดปะแก้วหู ผู้ป่วยที่มีแก้วหูทะลุ และมีหูชั้นกลางอักเสบแบบเรื้อรัง อาจมีหนองไหลจากหูเป็นระยะ ๆ เมื่อน้ำเข้าหุหรือเมื่อเป็นหวัด การผ่าตัดปะเยื่อแก้วหูนั้นนจุดประสงค์เพื่อป้งกันการติดเชื้อ ของหูชั้นกลาง เพราะเมื่อมีการติดเชื้อบ่อยๆจะทำให้มีหินปูน หรือผังผืดยึดกระดูกหู ทำให้หูอื้อหรือการได้ยินน้อยลง การผ่าตัดปะเยื่อแก้วหูนั้นเป็นการผ่าตัดผ่านหลังหูหรือผ่านช่องหูโดยการดมยาสลบหรือยาชาเฉพาะที่ หลังผ่าตัด จะมีแผลเป็นที่หลังหูในกรณีที่ผ่าตัดผ่านหลังหูมีผ้าพันไว้รอบศีรษะ เพื่อป้องกันเลือดออกที่แผลหลังผ่าตัด

ฮอตไลน์ไทยประกันเคลื่อนย้ายโดยเครื่องบิน

ฮอตไลน์ไทยประกันชีวิต ฮอตไลน์เคลื่อนย้ายผู้ป่วยด้วยเครื่องบินพาณิชย์เช่าเหมาลำที่สนามบินชุมพร ทีมงาน ผจก.ศูนย์ กนกพร ชนมนัส ผู้บริหารฝ่าย วิจิตร ชูลิิตรัตน์ สนับสนุนข้อมูล โดยผู้จัดการฝ่ายขยายงาน จักรกฤช แตงฮ่อ ไทยประกันชีวิตสาขาชุมพร