ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทำไมต้องซื้อ LTF

ทำไมต้องซื้อ LTF
สิ่งหนึ่งใกล้ตัวที่หลายคนมองข้ามไปก็คือการลงทุนใน LTF เพราะรู้สึกว่าเป็นเรื่องยุ่งยาก ไกลตัว หรือมีความเข้าใจในเรื่องการลงทุนในหุ้นที่น้อย แต่ไม่ว่าเหตุผลอะไรก็ตามที่ LTF กลับเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม คุณควรปฏิบัติการลงทุนด้วยเหตุผลก็คือผู้ที่ลงทุนใน LTF ได้รับสิทธิประโยชน์อันสำคัญจากรัฐ คือ การลดหย่อนภาษี ซึ่งมีประโยชน์แฝงอยู่ที่หลาย ๆ คนอาจคิดไม่ถึง ภาษีที่คุณได้ลดหย่อนมากขึ้นนั้นกลับแปรเปลี่ยนเป็นอะไรหลาย ๆ อย่างที่คุณต้องการ ใฝ่ฝัน หรือปรารถนา อาทิ นำไปใช้ในการเดินทางท่องเที่ยว UNSEEN THAILAND นำไปต่อยอดการลงทุนไว้สำหรับการเกษียนในภายภาคหน้า หรือแปรเปลี่ยนเป็นค่าเทอมลูกจากโรงเรียนธรรมดาเป็นโรงเรียนอินเตอร์ ประโยชน์ต่อมาก็คือ เงินลดหย่อนที่คุณได้รับเสมือนกับการที่คุณซื้อหุ้นได้ในต้นทุนที่ต่ำกว่าคนอื่น ( หรือที่ภาระการเงินเรียกว่าซื้อที่ price-earning ratio (P/E RATIO) ที่ต่ำกว่าคนอี่น) โอกาสกำไรจากการลงทุน (CAPITAL GAIN) ในอนาคตจึงมากกว่าผู้ที่ลงทุนในรูปแบบปกติ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณได้ลดหย่อนภาษี 30% หรือเมื่อคำนวณออกมาแล้วสามารถประหยัดภาษีได้ 67,500 บาท นั้น คุณก็เสมือนซื้อหุ้นพื้นฐานดี
ผลตอบแทนจากการลงทุน
ใน LTF เป็นช่องทางการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าการลงทุนแบบอื่น เพราะนโยบายของ LTF ก็คือลงทุนในหุ้น จากข้อมูลผลตอบแทนของการลงทุนในทรัพย์สินต่างๆ ของประเทศไทย ช่วง 30 ปีที่ผ่านมา (2518-2548) การลงทุนในหุ้นให้ผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 12 ต่อปี แม้ว่าในช่วงปี 2540-2544 จะเกิดวิกฤตเศรษฐกิจทำให้ราคาหุ้นลดลงอย่างมาก ส่วนพันธบัตรในช่วงเดียวกันให้ผลตอบแทนร้อยละ 10 ต่อปีทั้งที่ไม่ได้รับผลกระทบจากช่วงวิกฤติเศรษฐกิจมากนักเพราะเป็นสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนคงที่ ส่วนเงินฝากธนาคารให้ผลตอบแทนร้อยละ 7 ต่อปี และทองคำให้ผลตอบแทนเพียงร้อยละ 3 ต่อปี รายละเอียดเพิ่มเติม
การลงทุนแบบเฉลี่ยต้นทุน หรือ Dollar Cost Averaging คืออะไร
การลงทุนแบบเฉลี่ยต้นทุน คือ วิธีการลงทุนเพื่อสร้างมูลค่าให้นักลงทุนระยะยาว ช่วยลดความเสี่ยงและให้ผลตอบแทนที่ดี วิธีนี้นักลงทุนต้องสร้างวินัยการลงทุนให้ตนเอง ลงทุนในหลักทรัพย์เป็นประจำสม่ำเสมอ ตามช่วงเวลาที่กำหนด เช่น ทุกวันที่ห้าของเดือนจะซื้อกองทุนหุ้นกองหนึ่ง หรือซื้อหุ้นกลุ่มหนึ่งเป็นจำนวน 5,000 บาท โดยไม่สนใจว่าราคาหุ้นในตอนนั้นเป็นเท่าไหร่ ประหยัดภาษี
LTF เป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้ผู้มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้น้อยลง และเป็นช่องทางช่องทางการประหยัดภาษีที่มีข้อได้เปรียบมากกว่าการประหยัดภาษีแบบอื่น คือ ไม่ต้องลงทุนยาวนานลงทุนเพียง 5 ปีปฏิทินก็สามารถไถ่ถอนคืนได้ หรือถ้าอยากลงทุนต่อก็ทำได้ ไม่มีข้อผูกพันว่าต้องลงทุนต่อเนื่องทุกปี ถ้าต้องการลดหย่อนภาษีปีไหนก็ค่อยลงทุนปีนั้น มูลค่าที่สามารถลงทุนเพื่อลดหย่อนภาษีได้สูงถึง 15%ของรายได้สูงสุดถึง 500,000 บาทต่อปี ดังนั้นใครที่เสียภาษีในอัตราที่สูงก็จะยิ่งได้ประโยชน์จาก LTF

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การผ่าตัดปะแก้วหู

การผ่าตัดปะแก้วหู ผู้ป่วยที่มีแก้วหูทะลุ และมีหูชั้นกลางอักเสบแบบเรื้อรัง อาจมีหนองไหลจากหูเป็นระยะ ๆ เมื่อน้ำเข้าหุหรือเมื่อเป็นหวัด การผ่าตัดปะเยื่อแก้วหูนั้นนจุดประสงค์เพื่อป้งกันการติดเชื้อ ของหูชั้นกลาง เพราะเมื่อมีการติดเชื้อบ่อยๆจะทำให้มีหินปูน หรือผังผืดยึดกระดูกหู ทำให้หูอื้อหรือการได้ยินน้อยลง การผ่าตัดปะเยื่อแก้วหูนั้นเป็นการผ่าตัดผ่านหลังหูหรือผ่านช่องหูโดยการดมยาสลบหรือยาชาเฉพาะที่ หลังผ่าตัด จะมีแผลเป็นที่หลังหูในกรณีที่ผ่าตัดผ่านหลังหูมีผ้าพันไว้รอบศีรษะ เพื่อป้องกันเลือดออกที่แผลหลังผ่าตัด

ฮอตไลน์ไทยประกันเคลื่อนย้ายโดยเครื่องบิน

ฮอตไลน์ไทยประกันชีวิต ฮอตไลน์เคลื่อนย้ายผู้ป่วยด้วยเครื่องบินพาณิชย์เช่าเหมาลำที่สนามบินชุมพร ทีมงาน ผจก.ศูนย์ กนกพร ชนมนัส ผู้บริหารฝ่าย วิจิตร ชูลิิตรัตน์ สนับสนุนข้อมูล โดยผู้จัดการฝ่ายขยายงาน จักรกฤช แตงฮ่อ ไทยประกันชีวิตสาขาชุมพร