ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การสร้าง blog แบบง่ายๆ

การการสร้าง blog กับ google 


จากการที่มีน้องๆและเพื่อน ๆ เห็นบล็อกแล้วบอกว่าอยากมีบล็อกเป็นของตัวเองบ้างแต่ไม่มีความรู้ในการสร้างบล็อก เลยนำมาแนะนำค่ะ ผู้เขียนเองก็ไม่มีความรู้มากมายอะไรมากนักหรอก คอมพิวเตอร์ก็ไม่เก่งเพิ่งจะเรียนรู้ได้ไม่นาน แต่มีความพยายามและชอบอ่านหนังสือ และจะพยายามหาความรู้มาเพิ่มอยู่เรื่อยๆ อ่านมาหลายเล่มและหลายเรื่องราวสุดท้ายก็ลองทำดูก็ไม่ยาก แต่ก็ไม่ได้สวยหรูมากนัก ต่อไปถ้าใครสร้างได้สวยกว่าก็มาแนะนำบ้างนะ

และหนังสือเล่มหนึ่งที่อยากขอบคุณคือ ทำ BLOG ยังไงให้ทำเงิน ของคุณ สุรีรัตน์ โพธิ์ทอง(ชื่อในวงการ MeOmee) อ่านเข้าใจง่ายค่ะ

บล็อกในที่นี่เรียกว่า blogger มี 3 ขั้นตอนดังนี้

1.การสร้างบัญชีผู้ใช้หรือยูสเซอร์แอ็กเคาต์

2.การตั้งชื่อบล็อก

3.การเลือกเทมเพลต

เอาล่ะมาสร้างบล็อกเป็นของตัวเองกันเถอะ

1.ต้องสมัคร Gmail ก่อน .ให้ใช้บัญชีผู้ใช้ของ Gmail ค่ะ

2.เปิดโปรแกรม เว็บเบราเซอร์ (internet Explorer) แล้วไปที่ http://www.blogger.com

3.หน้าตา blogger จะปรากฏขึ้นมา ให้ คลิกปุ่ม create a blog ขั้นตอนนี้ใครมี Google Account อยู่แล้ว ก็ sign in เข้าสู่ระบบ blogger ได้เลยค่ะและทำตามขั้นตอนไปได้เลย

4.การตั้งชื่อและกำหนด URL ของบล็อก

-blog title ชื่อของ blog เรา

-blog address(URL) ชื่อ URL ของบล็อก เช่น http://thailifechumphon.blogspot.com

เมื่อกำหนด URL แล้วต้องเช็คดูว่ามีคนใช้อยู่หรือไม่ ถ้าไม่มีเราก็ใช่ได้ค่ะ

5.เลือกเทมเพลต ในระบบจะเตรียมไว้ให้เลือกใช้ฟรีค่ะ จากนั้นคลิกปุ่ม continue

6.ระบบจะแจ้งผลให้ทราบว่าบล็อกเราถูกสร้างขึ้นแล้ว เราจะคลิกปุ่ม start blogging เพื่อเขียนบทความกันได้เลยค่ะ (ในที่นี่ใช้เมนูภาษาอังกฤษค่ะ)

ถ้าสงสัยถามได้ทาง –e-mail นะค่ะ
npatumporn@gmail.com


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การผ่าตัดปะแก้วหู

การผ่าตัดปะแก้วหู ผู้ป่วยที่มีแก้วหูทะลุ และมีหูชั้นกลางอักเสบแบบเรื้อรัง อาจมีหนองไหลจากหูเป็นระยะ ๆ เมื่อน้ำเข้าหุหรือเมื่อเป็นหวัด การผ่าตัดปะเยื่อแก้วหูนั้นนจุดประสงค์เพื่อป้งกันการติดเชื้อ ของหูชั้นกลาง เพราะเมื่อมีการติดเชื้อบ่อยๆจะทำให้มีหินปูน หรือผังผืดยึดกระดูกหู ทำให้หูอื้อหรือการได้ยินน้อยลง การผ่าตัดปะเยื่อแก้วหูนั้นเป็นการผ่าตัดผ่านหลังหูหรือผ่านช่องหูโดยการดมยาสลบหรือยาชาเฉพาะที่ หลังผ่าตัด จะมีแผลเป็นที่หลังหูในกรณีที่ผ่าตัดผ่านหลังหูมีผ้าพันไว้รอบศีรษะ เพื่อป้องกันเลือดออกที่แผลหลังผ่าตัด

ฮอตไลน์ไทยประกันเคลื่อนย้ายโดยเครื่องบิน

ฮอตไลน์ไทยประกันชีวิต ฮอตไลน์เคลื่อนย้ายผู้ป่วยด้วยเครื่องบินพาณิชย์เช่าเหมาลำที่สนามบินชุมพร ทีมงาน ผจก.ศูนย์ กนกพร ชนมนัส ผู้บริหารฝ่าย วิจิตร ชูลิิตรัตน์ สนับสนุนข้อมูล โดยผู้จัดการฝ่ายขยายงาน จักรกฤช แตงฮ่อ ไทยประกันชีวิตสาขาชุมพร